Đào tạo Sư phạm mầm non không chỉ dừng lại ở việc chăm sóc và dỗ dành các bé, mà còn phải dạy các bé những kiến thức cơ bản và nền tảng để bé có thể tiếp tục những bậc học cao hơn. Hiện nay có rất nhiều phương pháp dạy chẩn cho giáo viên mầm non ở trong nước và quốc tế, tuỳ từng đối tường học và văn hoá vùng miền mỗi quốc gia có thể áp dụng hiệu quả nhất trong công tác đào tạo mầm non.
Phương pháp học qua hình ảnh

Ở lứa tuổi mầm non, hình ảnh có vai trò quan trọng tác động thúc đẩy sự phát triển trí tuệ của trẻ. Những hình ảnh giai đoạn này được sử dụng cần hết sức dễ hiểu, đơn giản, màu sắc sặc sỡ có tác dụng kích thích sự phát triển về nhận biết màu sắc và tư duy của trẻ. Bên cạnh sử dụng hình ảnh, bên dưới các gô giáo mầm non có thể điền tên của các hình, các con vật dễ thương để giúp bế nhớ được từ nữa.
Phương pháp học qua trò chơi

Bé ở tuổi mầm non thường rất hiếu kỳ, và muốn khám phá, làm quen với thế giới xung quanh.Thông qua các trò chơi được tổ chức trên lớp, bé có cơ hội tự tay chạm vào các đồ vật, cầm nắm và cảm nhận hình dạng của các thứ như trái cây, con vật, đồ vật… Các trò chơi phổ biến như ghép ảnh, ghép chữ, đoán con vật… Nhờ đó, có thể thúc đẩy các bé phát triển cảm nhận, tri giác và xúc giác, khả năng nhận diện các vật, kích thích sự tò mò, khám phá và hiểu biết về thế giới tự nhiên.
Học qua truyện

Đó là những câu chuyện kể hết sức giản dị, các câu chuyện cổ tích, truyện kể dân gian… Đặc biệt, các bé rất thích được hóa trang thành các nhân vật trong các câu truyện được nghe kể như công chúa, bà tiên, hoàng tử, các con vật trong câu chuyện… Để giúp trẻ nhớ được nội dung hoặc các bài học rút ra từ truyện, thay vì các kể thông thường, cô giáo mầm non có thể tái tạo lại nội dung câu truyện bằng cách để bé hóa thân thành chính nhân vật trong đó. Nhờ cơ hội trải nghiệm này, các em có thể thể hiện tài năng của mình. Ngoài ra, các cô giáo mầm non cũng có thể khuyến khích các bé sáng tạo ra những chi tiết mới, phù hợp theo cách hiểu và cách kể của các bé.